Top 10 sinh vật đáng sợ vừa được phát hiện của năm 2015

dailymail
Danh sách này được biên soạn hàng năm của Viện Quốc tế Khoa học Châu Âu. Họ đã phân loại và chọn ra top 10 trong 18.000 loài mới được đặt tên trong 5 nước.

Nhện sa mạc với cái tên Cartwheeling là một loài nhỏ bé, nhanh nhẹn. Nó thoát khỏi sự đe dọa bằng cách nhào lộn như một vũ công chuyên nghiệp và địa hình dù phẳng hay dốc cũng không hề ảnh hưởng đến chúng. Tên của nó lấy cảm hứng từ một robot.
 "Con gà đến từ địa ngục" đến từ Bắc Mỹ. Sở dĩ nó có cái tên kì lạ như vậy bởi nó có cả đặc điểm của các loài chim và khủng long.  Nó mang hình hài một con khủng long nhưng lại có lông, xương rỗng và mỏ vẹt, cao hơn 1,5m; dài khoảng 3,5 m và nặng khoảng 200 - 300kg.
 Cá nóc nghệ thuật với tên gọi "Torquigener albomaculosus" đến từ Nhật Bản. Con đực xây dựng các vòng tròn "nghệ thuật" để làm tổ bằng cách bơi và quằn quại trong cát dưới đáy biển. Các tổ này chỉ được sử dụng một lần, dùng để thu hút những con cái.
 "Balanophora coralliformis" trông giống như những nhà máy nhỏ đến từ Núi Mingan, Philippines. Những củ đặc biệt này có hình dạng giống như san hô, không chứa chất diệp lục và không có khả năng quang hợp, sống kí sinh trên các loài thực vật khác.
 Loài ong sát thủ với tên gọi "Deuteragenia ossarium"  đến từ khu bảo tồn thiên nhiên Gutianshan National Nature Reserve phía đông Trung Quốc. Nó xây tổ trong thân cây rỗng, có tỉ lệ ký sinh thấp hơn đáng kể so với ong bắp cày. Kích thước mỗi con chỉ khoảng 15mm với nọc độc có thể gây chết người.
 Loài ong này sử dụng xác kiến hoặc nhện để bảo vệ những tế bào sống bên trong tổ.
 Loài ếch này có tên là Limnonectes larvaepartus đến từ đảo Sulawesi của Indonesia. Nó có đặc điểm khác lạ chính là răng nanh, chiều dài khoảng 40mm, được tìm thấy trên các dòng chảy, trong lá cây, thảm thực vật cây cỏ, hoặc trên nền đá.
 Nấm "hóa thạch sống" với tên gọi  Dendrogramma enigmatica là loài động vật đa bào trông giống như những cây nấm được tìm thấy dưới đáy biển với độ sâu khoảng 1.000m. Nó vẫn là một bí ẩn đang được nghiên cứu.
 Phryganistria tamdaoensis đến từ vườn quốc gia Tam Đảo, Việt Nam là loài côn trùng, tuy không phải dài nhất thế giới nhưng lại là loại bọ gậy khổng lồ với chiều dài khoảng 9 inch. Chúng được coi là "bậc thầy của nghệ thuật hóa trang".
 Loài sên biển với tên gọi Phyllodesmium acanthorhinum được phát hiện trên những quần đảo của Nhật Bản. Nó là loài sên biển nhiều màu sắc sống động có chiều dài khoảng 1 inch hoặc nhỏ hơn 17-28mm.
  Tillandsia religiosa đến từ Morelos của Mexico, là loài cây dùng để trang trí Giáng sinh truyền thống ở các làng tại Mexico một thời gian. Mặc dù người dân địa phương biết nhưng chúng lại chưa từng được biết đến trong khoa học. Nó thường mọc trên núi  và cao đến 1,5m, có là màu xanh và gai màu hồng.

Oanh Trần