NHÂN VIÊN TRẺ - Làm gì để có thể thăng tiến trong công việc?

Trong quá trình làm việc, thăng tiến là điều mà bất kì người lao động nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, rất nhiều người phấn đấu “cả đời” mà vẫn dậm chân tại chỗ. Sau đây, Việc làm Báo Lao Động chia sẻ cho độc giả những “bí kíp” thăng tiến trong công việc.

Lựa chọn công việc phù hợp với năng lực

Bạn là người có năng lực, nhưng lại không làm đúng công việc thuộc sở trường và đam mê của mình thì năng lực đó khó có thể bộc lộ hết. Vì vậy, muốn tiến xa hơn trong công việc yếu tố đầu tiên bạn cần phải tìm được công việc phù hợp với khả năng của bản thân.

Lúc này, bạn có thể thỏa sức đưa ra những kế hoạch, dự định táo bạo thực hiện đam mê của mình với công việc. Làm công việc mình yêu thích là động lực lớn nhất giúp bạn phát triển được bản thân và ứng dụng những kiến thức, kĩ năng mình tích lũy một cách hiệu quả trong công việc.

Làm tốt công việc hiện tại

Cách tốt nhất để có thể được thừa nhận và thăng tiến trong nghề nghiệp là đam mê công việc và thực hiện chúng một cách hoàn hảo. Các công ty săn đầu người luôn tìm những người có triển vọng để quan sát và nghe ngóng những thông tin về họ từ bạn bè và đồng nghiệp. Một cách để xác định xem bạn đã tốt công việc của mình chưa là xem lại và tự hỏi bạn đã làm được những gì trong 12 tháng qua để có thể đưa vào resume. Nếu bạn không biết bổ sung thêm thông tin gì, có nghĩa là bạn đang chìm dần.

Vì vậy, làm tốt công việc hiện tại là yếu tố căn cốt giúp bạn phát triển, thăng tiến trong nghề nghiệp một cách bền vững nhất. Nếu mỗi cá nhân đều nhận thức được điều này, thì tạo nên một tập thể vững mạnh và phát triển.

Học hỏi từ những người đi trước

Bên cạnh khẳng định mình trong công việc, bạn cần học hỏi kiến thức, kinh nghiệm, kĩ năng từ nhiều đối tượng khác. Vì mỗi cá nhân không thể ôm hết được cả vũ trụ. Học hỏi từ những người đi trước giúp bạn tích lũy nhiều kinh nghiệm quý báu trong quá trình làm việc. Điều này, bạn cần có sự khiêm tốn, cầu thị.

Tuy nhiên, học hỏi từ người đi trước không phải là bạn đi “copy” hoàn toàn người đó. Bạn cần học tập những điểm tích cực, chọn lọc những yếu tố phù hợp với bản thân mình làm động lực phát triển. Bạn cần biến những thứ của người khác để phù hợp nhất với bản thân mình. Đây được coi là cách hiệu quả khi học hỏi từ người đi trước.

Nỗ lực gấp đôi để phát triển các mối quan hệ mới

Đây chỉ là cách nói hoa mỹ rằng bạn cần phải phát triển mạng lưới quan hệ của mình nhưng có một thực tế là quá ít nhà quản lý dành thời gian để gặp người mới. Hãy cố gắng mời ai đó đi ăn trưa hoặc ăn tối ít nhất một tháng một lần. Nếu làm được điều này, thì mỗi năm bạn đã có thêm 24 mối quan hệ mới.

Mở rộng mối quan hệ giúp ích rất lớn cho bạn trong công việc. Đây là những động lực giúp bạn giải quyết công việc một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất. Bạn nên trân trọng và duy trì những mối quan hệ trong công việc cũng như cuộc sống.

tin đã đăng