Tin tức Báo Lao Động

Ảnh hưởng của mức lương hưu tối thiểu khi bỏ lương cơ sở từ 1.7

HẠNH AN |

Từ ngày 1.7.2024, việc bãi bỏ lương cơ sở đã mở đường cho một cơ chế mới trong việc xác định mức hưởng lương hưu.

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

KHÁNH AN |

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Nữ cán bộ người H’Mông từng bị ép gả năm 15 tuổi và hành trình xóa nạn tảo hôn

Kiên Phan |

Từ một thiếu nữ bị ép gả về nhà chồng ở tuổi 15, chị Lý Thị Cầu - người dân tộc H’Mông ở vùng cao Yên Bái đã vượt qua mọi rào cản để đặt chân vào trường Đại học rồi trở về quê hương vận động người dân xóa nạn tảo hôn.

Việc sửa chữa cung đèo 15 tầng nổi tiếng ở Cao Bằng trễ hẹn dịp 30.4

Nhóm PV |

Đèo Khau Cốc Chà (đèo 15 tầng) là một trong những biểu tượng du lịch của tỉnh Cao Bằng. Việc sửa chữa cung đèo nổi tiếng này bắt đầu từ 6.2023 và đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Liverpool và Salah đang tiến tới đoạn cuối của mối lương duyên

VIỆT HÙNG |

Sau vụ cãi nhau tay đôi với Klopp, Salah có thể đã tính tới việc rời Anfield vào hè này khi ông thầy người Đức cũng không còn tại vị ở đây nữa.

Cách khóa ứng dụng trên iPhone, iPad

Anh Vũ |

Khóa ứng dụng trên iPhone, iPad, là một tính năng cần thiết khi các vị phụ huynh cho trẻ dùng điện thoại di động.

Tiêu chẩn cần và đủ đề cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua bộ, ngành

HẠNH AN |

Bộ Nội vụ giải đáp thắc mắc bạn đọc liên quan đến tiêu chẩn cần và đủ đề cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua bộ, ban, ngành, tỉnh.

Đề xuất bổ sung thời hạn di dời khẩn cấp nhà chung cư hư hỏng

TRÍ MINH |

Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư. Một số cơ quan, địa phương đã có góp ý về dự thảo, trong đó đề xuất bổ sung thời hạn di dời khẩn cấp nhà chung cư hư hỏng.

Xuân Lan khẩu chiến vì phim và cách phản ứng “ai cho anh chê con tôi xấu”

Mi Lan |

Cựu siêu mẫu Xuân Lan có cuộc khẩu chiến kéo dài với nhà phê bình phim Lê Hồng Lâm trên mạng xã hội. Xuân Lan cho rằng, “những review ác ý” của nhà phê bình đã kéo theo hệ lụy không nhỏ đến phim “Cái giá của hạnh phúc”.

Gia thế thật sự của diễn viên đóng phản diện trong phim "Nữ hoàng nước mắt"

Huyền Chi |

Diễn viên phim "Nữ hoàng nước mắt" - Park Sung Hoon - từng được cho là sinh ra trong gia đình bề thế, giàu có.

Hứa Khải thoát mác ông hoàng phim rác nhờ phim Thừa hoan ký

ĐÔNG DU |

Việc tham gia phim Thừa hoan ký được xem là "chiếc phao" của Hứa Khải sau hơn nửa thập kỷ bị khán giả chê đóng phim rác với điểm Douban đều đa phần dưới trung bình.

Không dễ để Man United thanh lý gần như toàn bộ đội hình trong hè này

VIỆT HÙNG |

Chứng kiến màn trình diễn quá tệ hại trong mùa này của Man United, Sir Jim Ratcliffe đã quyết định mạnh tay trong việc thanh lý đội hình. Danh sách có thể bị bán gây bất ngờ bởi nhiều cái tên lâu nay vẫn được coi là trụ cột.

Ngày lễ cho người có nồng độ cồn mượn xe, chủ xe khó tránh rắc rối pháp lý

Xuyên Đông |

Dịp nghỉ lễ, do cả nể không ít người cho người quen mượn xe dù biết người này có nồng độ cồn. Hành vi này vừa tiềm ẩn mất an toàn giao thông vừa có thể dính phải rắc rối pháp lý.

Giá hàng hóa tại TPHCM ổn định trong dịp lễ

HẠ MÂY |

Dịp lễ năm nay, nhiều người dân TPHCM lựa chọn ở lại thành phố thay vì đi du lịch xa, do đó, nhu cầu mua sắm cũng tăng cao. Tại các chợ truyền thống, siêu thị giá hàng hóa được ổn định, nguồn hàng phong phú đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Ngoài nồng độ cồn, một lỗi khác bị xử lý nhiều tương đương dịp nghỉ lễ

Xuyên Đông |

3 ngày nghỉ lễ, cơ quan chức năng xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ngày hôm sau lại cao hơn ngày hôm trước.

Vẻ ngoài chồng sắp cưới là sĩ quan công an của vận động viên bóng chuyền Trần Việt Hương

MINH PHONG |

Phụ công Trần Việt Hương (câu lạc bộ bóng chuyền Binh chủng Thông tin) và bạn trai Vương Anh chuẩn bị "về chung một nhà" sau nhiều năm hẹn hò.

Ngắm trận địa pháo hoa trên sà lan lần đầu xuất hiện tại TPHCM

Cao Huân - Ngọc Ánh |

TPHCM - Sáng ngày 30.4, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Ban chỉ huy quân sự TP Thủ Đức đang tất bật hoàn tất những công đoạn cuối cùng để sẵn sàng cho buổi bắn pháo hoa đêm nay. Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên TPHCM tổ chức điểm bắn tầm thấp trên sà lan tại khu biệt thự Thảo Điền với số lượng 90 giàn pháo hoa tầm thấp, 10 giàn hoả thuật.

Sự trùng hợp đặc biệt trong 3 bộ phim ngôn tình gây sốt của Lý Hiện

Anh Trang |

3 phim ngôn tình gây chú ý trong sự nghiệp diễn xuất của Lý Hiện có chung một điều đặc biệt.

Có một phiên bản Hello Việt Nam thật mới mẻ trong dịp 30.4 - 1.5 này

Ánh Dương |

Nhằm giới thiệu hình ảnh đất nước Việt Nam xinh đẹp, hiếu khách tới bạn bè quốc tế cũng như thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, Vietjet mang đến cho hành khách những chuyến bay đầy cảm xúc trong dịp lễ 30.4 - 1.5.

Cơ bản khống chế được vụ cháy rừng ở biên giới Kiên Giang

NGUYÊN ANH |

Gần 700 cán bộ, chiến sĩ của tất cả các lực lượng cùng các phương tiện, máy móc phục vụ công tác chữa cháy đã được huy động, đến nay đám cháy tại khu vực rừng tràm ở huyện Giang Thành cơ bản được khoanh vùng, khống chế.