Tin tức Báo Lao Động

Khi điện ảnh Việt không còn là vai phụ

Ngọc Dủ |

Trong năm 2023 và đầu năm 2024, điện ảnh Việt có màn bứt phá ngoạn mục khi hàng loạt phim vượt mốc trăm tỉ ở phòng vé. Thậm chí, khi đụng độ với phim ngoại, nhiều dự án vẫn cho thấy sức hút của mình với tốc độ bán vé, doanh thu hoàn toàn nổi bật hơn.

Cận cảnh máy bay không người lái chở lựu đạn của Ukraina

Anh Vũ (AFP) |

Trong ngân sách năm 2024, Ukraina đã dành 1,15 tỉ euro cho máy bay không người lái. Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố rằng nước này sẽ sản xuất một triệu thiết bị như vậy.

Lịch thi đấu quần vợt 19.3: Halep vs Badosa

TAM NGUYÊN |

Lần đầu tiên kể từ US Open năm 2002, Simona Halep trở lại thi đấu, tại Miami Open, cũng là một sự kiện trên đất Mỹ.

Nhức nhối nạn đổ trộm rác thải dọc tuyến đường nghìn tỉ đồng ở Hải Phòng

Hoàng Khôi |

Mặc dù TP Hải Phòng đã có chỉ đạo xử lý tình trạng đổ, đốt trộm rác thải gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị trên tuyến đường Bùi Viện - Nguyễn Trường Tộ. Tuy nhiên đến nay, tình trạng này tái diễn ở nhiều đoạn đường, tạo khung cảnh nhếch nhác.

Trường hợp nào phải trực tiếp quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

Nhóm PV |

Theo Luật Quản lý Thuế, một số trường hợp cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công cần phải trực tiếp quyết toán thuế được quy định như sau.

Mất tiền tỉ vì tin vào việc nhẹ lương cao từ một Việt kiều

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Nhận tiền của 9 người với tổng số tiền trên 1 tỉ đồng hứa đưa đi lao động lương cao ở nước ngoài, sự việc bại lộ, trước tòa, Út Em cho rằng mình không lừa ai cả. Nguyên nhân không đưa sang nước ngoài lao động là do bị hại không làm đúng thủ tục, thiếu những thủ tục cần thiết để được đi nước ngoài.

Quốc lộ 13 ùn tắc sau vụ xe container tông dải phân cách trên đường

ĐÌNH TRỌNG |

Trên Quốc lộ 13, đoạn qua thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, xe container đang lưu thông trên đường đã tông vào dải phân cách (con lươn), dầu nhớt xe chảy ra đường, gây ùn tắc giao thông.

Màn "check VAR" khiến Han So Hee mất điểm nghiêm trọng

MINH PHONG |

Việc cung cấp thông tin sai sự thật nhằm bao biện cho chuyện tình cảm với Ryu Jun Yeol khiến Han So Hee mất điểm trong mắt công chúng.

Không bị khởi tố hình sự - doanh nghiệp trây ỳ trả nợ BHXH

Hà Anh |

Theo BHXH Việt Nam, tính đến hết tháng 12.2023, tổng số tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp của các cơ quan, doanh nghiệp là khoảng 13.356 tỉ đồng, chiếm 2,69% số phải thu. Tổng số tiền chậm đóng BHXH rất lớn đã ảnh hưởng đến quyền lợi của hàng trăm nghìn người lao động.

Yêu cầu xem xét tư cách Chủ tịch Liên đoàn Karate Nghệ An

QUANG ĐẠI |

Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An đã có động thái kiên quyết đối với ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Liên đoàn Karate Nghệ An do nhiều hành vi gây bức xúc của ông này trong thời gian qua.

Huấn luyện viên tuyển Philippines muốn giành điểm trước Iraq, vô địch AFF Cup

NGUYỄN ĐĂNG |

Tân huấn luyện viên của tuyển Philippines - ông Tom Saintfiet, cho biết muốn cùng đội nhà có điểm trước tuyển Iraq tại vòng loại World Cup 2026. Xa hơn, ông muốn đưa đội nhà vô địch AFF Cup 2024.

Phó Giám đốc Sở trúng cử Chủ tịch UBND huyện ở Nghệ An

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Ông Bùi Văn Hưng - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu.

Hình ảnh ông chủ Tân Hoàng Minh và cả nghìn bị hại xếp hàng... tới tòa

Việt Dũng |

Chủ tịch Tân Hoàng Minh - Đỗ Anh Dũng cùng một số bị cáo tạm giam bị dẫn giải vào phòng xử lúc hơn 7h, trong khi cả nghìn bị hại tới tòa từ trước đó một tiếng để làm thủ tục.

Các câu lạc bộ làm khó đội tuyển Anh

TAM NGUYÊN |

Đội tuyển Anh sẽ không có đầy đủ đội hình trong những ngày tập trung đầu tiên chuẩn bị cho EURO 2024.

YouTube bổ sung công cụ ghi nhãn nội dung do AI tạo mới

Anh Vũ |

YouTube đã công bố bản cập nhật mới cho phép người sáng tạo gắn nhãn những nội dung do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, nhấn mạnh sự cần thiết của tính minh bạch và trung thực trong việc chia sẻ thông tin trên nền tảng này.

Công Phượng, Duy Mạnh và lựa chọn của ông Troussier

MINH PHONG |

Đội tuyển Việt Nam chứng kiến một loạt trụ cột dính chấn thương trong 2 lần tập trung gần nhất trước mỗi giải đấu quan trọng.

Hà Nội dành hơn 60% chỉ tiêu vào lớp 10 công lập năm học 2024-2025

Toàn Thuận |

Hiện có nhiều loại hình trường để học sinh tốt nghiệp Trung học Cơ sở có thể lựa chọn, trong đó, chỉ tiêu vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2024-2025 vẫn chiếm khoảng hơn 60%.

Dự án có mặt bằng sau 27 năm quy hoạch treo

Nguyễn Linh |

Người dân tại khu vực Dự án Làng đại học Đà Nẵng mừng rỡ khi được giải tỏa đến nơi ở mới sau 27 năm nằm trong quy hoạch treo. Tuy nhiên, cũng có nhiều người dân chạnh lòng vì phải xa ngôi nhà đã sinh sống nhiều năm.

Hiện trạng nút giao 300 tỉ đồng nối TP Yên Bái với cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Đinh Đại |

Yên Bái - Sau 1 năm thi công, dự án nút giao IC 13 cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã hoàn thiện nhiều hạng mục công trình và đang tháo gỡ những vướng mắc còn lại.

Quên nó đi

Việt Văn |

12 giờ đêm qua, một cô học trò trẻ trung, xinh xắn chắc đang bức xúc cao độ không thèm để ý đến giờ giấc đã khuya, chat hỏi anh rằng: “Thầy ơi, làm thế nào để níu kéo tình yêu. Bồ em tự dưng trở chứng đòi chia tay vì bảo giờ chỉ muốn lo sự nghiệp, không còn thời gian yêu đương gì nữa”.