Tin tức Báo Lao Động

TPHCM phát triển 5 vùng đô thị để giãn dân, xóa điểm nghẽn giao thông

MINH QUÂN |

TPHCM sẽ phân chia thành 5 vùng đô thị, tập trung nguồn lực đầu tư hình thành những khu đô thị hoàn chỉnh, đáp ứng ít nhất 60% chức năng tại chỗ. Khi đó, người dân từ quận, huyện ngoại thành không phải đổ dồn về trung tâm làm việc, giúp thành phố giãn dân, giải quyết điểm nghẽn hạ tầng giao thông.

Phát hiện vàng hàm lượng thấp khi thanh tra thị trường vàng

Lam Duy |

Quá trình thanh tra thị trường vàng phát hiện nhiều sai phạm trong quản lý thiết bị đo đếm và đảm bảo hàm lượng vàng.

Đại tướng Phan Văn Giang tặng quà cho gia đình chính sách ở Quảng Trị

HƯNG THƠ |

Đoàn công tác của Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân uỷ Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đại tướng Phan Văn Giang làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

“Phao cứu sinh” sẽ dày hơn với đề xuất tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Hoàng Văn Minh |

Trợ cấp thất nghiệp là “phao cứu sinh” cho người lao động. Và “phao cứu sinh” này sẽ dày hơn một chút với đề xuất điều chỉnh mức hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 60% lên 75%.

Trang trại chăn nuôi heo ở Đắk Nông bị phạt 500 triệu đồng vì xả thải

Phan Tuấn |

Ngày 19.5, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, UBND tỉnh Đắk Nông vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính gần 500 triệu đồng đối với một trang trại chăn nuôi heo (lợn) ở xã Nam Bình, huyện Đắk Song vì xả thải ra môi trường.

Ngỡ ngàng trước cảnh tự nhiên đẹp như mơ tại Hạ Long

Đoàn Hưng |

Không phải đi đâu xa hay mất công thiết kế, những ngày này, tại Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh có khá nhiều khung cảnh tự nhiên đẹp như mơ với các rặng hoa phượng, hoa bằng lăng khiến nhiều người dân, du khách thích thú đến để ngắm và chụp ảnh.

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết tròn 1 năm đưa vào khai thác vẫn còn bất cập

DUY TUẤN |

Bình Thuận – Ngày 19.5.2024, tròn một năm cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đưa vào khai thác. Bên cạnh những tiện lợi kết nối Bình Thuận với các tỉnh, rút ngắn thời gian di chuyển thì vẫn còn một số bất cập.

Hoài Ân, Bình Định đất nở thành hoa

Xuân Nhàn |

Bình Định- Lễ hội nông sản Hoài Ân lần II từ 16 - 18.5 là cuộc biểu dương tưng bừng của kinh tế nông nghiệp huyện trung du – miền núi Bình Định.

Lâm Đồng trồng hàng ngàn cây xanh dọc tuyến đèo Prenn dịp sinh nhật Bác

Mai Hương |

Nhân dịp kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19.5, tại đèo Prenn, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây".

Bắt đối tượng chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội để lừa đảo

THANH TUẤN |

Ngày 19.5, Công an huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Hoàng Anh (sinh năm 2000, trú tại Quận 4, TP Hồ Chí Minh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Phát hiện quả đạn còn nguyên đầu nổ trong khi thi công trạm y tế

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Chiều 19.5, Ban Chỉ huy quân sự xã Bình Thành (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, người dân vừa phát hiện một quả đạn còn nguyên đầu nổ trong quá trình thi công trạm y tế.

Nhóm lãnh đạo Công ty Bankland lừa đảo hơn 4.700 nhà đầu tư

Việt Dũng |

Biến tướng dưới hình thức đa cấp, dàn lãnh đạo Công ty Bankland đưa ra các hoạt động kinh doanh không có thật, để hơn 4.700 nhà đầu tư nộp hàng trăm tỉ và bị lừa đảo.

Đề nghị thu hồi sổ đỏ có gắn tài sản của dự án điện gió xây trên đất rừng tại Quảng Trị

HƯNG THƠ |

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đề nghị thu hồi sổ đỏ có tài sản gắn liền với đất (giấy chứng nhận tài sản) của dự án Nhà máy điện gió Hướng Linh 2. Dự này án có trụ điện gió xây ngoài phạm vi được cấp, nằm trên đất rừng phòng hộ.

Hiện trường vụ cháy xưởng giày dép gần 1.000 m2 ở Đồng Nai

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Theo ghi nhận của phóng viên báo Lao Động tại hiện trường vụ cháy nhà xưởng Công ty TNHH XinRong International ở Khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom, đến khoảng 14h ngày 19.5, đám cháy đã được dập tắt, tuy nhiên khu nhà xưởng rộng gần 1.000 m2 bị hư hỏng nặng.

Nông dân ở Sóc Trăng thu tiền tỉ nhờ trồng vú sữa cho trái quanh năm

PHƯƠNG ANH |

Anh Trần Anh Nhân ở xã Nhơn Mỹ (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) sở hữu vườn vú sữa với diện tích 6 ha. Điểm đặc biệt của giống cây này là chịu được mặn và cho trái quanh năm nên giúp anh thu nhập cả tỉ đồng mỗi năm.

Tài tử bị phanh phui ngoại tình 11 lần

Thanh Trà |

Tài tử người Singapore Aliff Aziz khiến người hâm mộ phẫn nộ khi thừa nhận 11 lần ngoại tình, lừa dối vợ - ca sĩ Bella Astillah.

Công đoàn Công ty Cổ phần Than Đèo Nai tặng quà 16 tổ sản xuất

Minh Hạnh |

Trong Tháng hành động về An toàn - Vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn Công ty Cổ phần Than Đèo Nai đã thăm hỏi, tặng quà cho người lao động và các đơn vị có thành tích xuất sắc trong thi đua lao động sản xuất.

Trước khi qua đời, Đức Tiến là “nam thần” một thời ở showbiz Việt

MINH PHONG |

Trước khi sang Mỹ định cư, nam diễn viên Đức Tiến từng “làm mưa làm gió” trên sàn diễn, là “nam thần” được nhiều người yêu thích trong showbiz Việt.

Vinh quang Việt Nam - đồng lòng tạo nên sức mạnh Việt Nam

NHÓM PV |

Theo Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang, chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 lựa chọn chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”, khẳng định chặng đường 20 năm tổ chức Công đoàn bền bỉ, liên tục phát hiện, vinh danh, nhân rộng những gương điển hình tiên tiến, góp phần quan trọng nuôi dưỡng, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, động viên công chức, viên chức, người lao động cả nước sáng tạo, cống hiến hết mình, đồng lòng tạo nên sức mạnh Việt Nam, khẳng định tinh thần Việt Nam, để Việt Nam sánh vai với các cường quốc 5 châu.

Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần thi đua yêu nước trong cơ quan, đơn vị và toàn xã hội

Nhóm PV |

Phát biểu tại Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024, ông Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tin tưởng: "20 tấm gương tiêu biểu được vinh danh hôm nay, cùng với hàng trăm tấm gương tiêu biểu đã được vinh danh ở những năm trước tiếp tục giữ vững và phát huy thành tích đã đạt được, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần thi đua yêu nước trong cơ quan, đơn vị và toàn xã hội để có thêm hàng ngàn, hàng vạn tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu, lao động sáng tạo xây dựng đất nước”.