Tin tức Báo Lao Động

Lãi suất 26.4: Loạt ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất bất ngờ

Nhóm PV |

Lãi suất tiết kiệm 26.4: Thị trường ghi nhận loạt ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất bất ngờ. Trọn bộ lãi suất cao nhất tại các kỳ hạn.

Không thắt dây an toàn khi đi xe ôtô sẽ bị xử phạt như thế nào?

Linh Đan |

Người điều khiển xe ôtô và người ngồi trên xe ôtô không thắt dây an toàn tại vị trí có dây an toàn khi xe đang chạy đều bị xử phạt theo quy định.

Hàng loạt cây cầu tại Cà Mau bỗng nghiêng ngả, chực chờ đổ sập

NHẬT HỒ |

Huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau là trung tâm của hạn, mặn, kiệt nước… Sau khi hàng loạt con đường bị sụt lún, nhiều cây cầu tại đây cũng bỗng nhiên nghiêng ngả vì khô hạn.

AFC nhắc lại quá khứ sau chiến thắng lịch sử của U23 Indonesia

HOÀNG HUÊ |

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) dành nhiều lời khen ngợi đến U23 Indonesia sau chiến thắng lịch sử trước U23 Hàn Quốc để tiến vào vòng bán kết giải U23 châu Á 2024.

Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động

Cường Ngô - Bảo Hân |

Để đảm bảo an toàn cho người lao động trong quá trình làm việc, cần tiến hành đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó, công tác huấn luyện cho người lao động để họ nắm được các kiến thức kỹ năng và có thái độ làm việc kỷ luật, tuân thủ là một điều tối quan trọng, một giải pháp cốt lõi.

Tập trung mọi nguồn lực, xây dựng phương án phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS

Quế Chi |

Ngày 25.4, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN khóa XIII tổ chức phiên họp lần thứ 4 dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN.

Rà soát, đề xuất khởi tố doanh nghiệp nợ đóng BHXH nếu đủ yếu tố phạm tội

DUY TUẤN |

Chi nhánh Bình Thuận - Công ty TNHH Innolux Footwear Việt Nam từng bị lập biên bản xử phạt hành chính 150 triệu đồng về hành vi chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc. Đến thời điểm này, công ty đang chậm đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động hơn 7 tỉ đồng.

Giá vàng và ngoại tệ 26.4: Diễn biến bất ngờ của giá vàng SJC và vàng nhẫn

Nhóm PV |

Giá vàng và ngoại tệ 26.4: Sáng nay giá vàng thế giới đảo chiều tăng, giá vàng trong nước diễn biến bất ngờ, trụ vững ở ngưỡng 84 triệu đồng/lượng.

Đội hình U23 Việt Nam có thay đổi gì khi đối đầu U23 Iraq?

MINH PHONG |

Trong trận tứ kết gặp U23 Iraq, nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ sử dụng đội hình chính như 2 trận đấu với Kuwait và Malaysia.

Giá xăng dầu hôm nay 26.4: Lấy lại đà tăng

Hà Vy |

Giá xăng dầu hôm nay 26.4: Giá dầu thế giới lấy lại đà tăng. Dầu thô WTI tăng lên 83,83 USD/thùng; dầu Brent đạt 89,35 USD/thùng.

Áp lực thị trường lao động ở vùng lõi ĐBSCL

Phong Linh |

Thành phố Cần Thơ ngày càng thể hiện rõ hơn vai trò vùng lõi đối với Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) khi từng bước trở thành trung tâm vùng ở một số lĩnh vực, trong đó có kinh tế. Song, trong quá trình xây dựng và phát triển không thể tránh khỏi những khó khăn, nhất là áp lực về thị trường lao động.

Giảm axit uric hiệu quả với thực đơn ăn uống khoa học

Thùy Dung ( Dịch MAYO CLINIC ) |

Việc kiểm soát axit uric sẽ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn nếu bạn thường xuyên áp dụng thực đơn khoa học này.

Khắc phục khó khăn, triển khai xây nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân

QUÁCH DU |

Hiện nay nhu cầu về nhà ở xã hội (NƠXH), nhà ở công nhân tại Thanh Hóa khá bức thiết, đặc biệt các trường hợp chưa có nhà ở, đang phải thuê trọ ở những khu nhà xập xệ, ẩm thấp quanh các khu công nghiệp. Ngành chức năng đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp, khắc phục khó khăn để thực hiện các dự án xây NƠXH, nhà ở công nhân.

Thưởng thức những “bữa tiệc” âm nhạc tại TP Đà Lạt dịp lễ 30.4 - 1.5

Mai Hương |

Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 kéo dài 5 ngày, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) tổ chức nhiều chương trình văn hóa, hoạt động du lịch hấp dẫn để thu hút du khách trong và ngoài nước.

Lịch thi đấu quần vợt 26.4: Shevchenko vs Alcaraz

TAM NGUYÊN |

Carlos Alcaraz đấu Alexander Shevchenko tại vòng 2 Mutua Madrid Open 2024.

Nâng cao vị thế của người công nhân là nâng cao vị thế của tổ chức CĐ

Hoàng Lâm |

Ở Nghệ An, có một hoạt động của công nhân đã đi vào nền nếp, được người lao động (NLĐ) rất ủng hộ, thực hiện. Đó là nghi thức chào cờ, hát Quốc ca trước giờ làm việc mỗi tuần.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới từ 26.4 đến 28.4 ở cả ba miền

NHÓM PV |

Theo biểu đồ nhiệt của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ ngày 26.4 - 28.4) ở cả ba miền phổ biến nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Nga cảnh báo hạ cấp quan hệ với Mỹ

Ngọc Vân |

Nga có thể hạ cấp quan hệ với Mỹ nếu tài sản bị tịch thu - Thứ trưởng Ngoại giao Nga cảnh báo.

Hệ thống KRX chưa thể vận hành vào ngày 2.5 như đã hứa

Đức Mạnh |

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chưa đủ cơ sở để chấp thuận đề nghị của HOSE đưa hệ thống công nghệ thông tin KRX vào vận hành chính thức ngày 2.5.2024.

Biến động lãi suất 26.4: Ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất bất ngờ

Huyền Mai - Minh Ánh |

Lãi suất ngày 26.4: Thị trường ghi nhận thêm một ngân hàng tăng lãi suất đáng kể. Trong tháng 4.2024, xuất hiện xu hướng tăng lãi suất tại một loạt các ngân hàng lớn nhỏ.